Wednesday, April 30, 2014

Có nên tốn tiền thuê công ty thiết kế nhà cho bạn không?

 

Đáp : Xin thưa các bạn ông bà ta có nói : Một  lần sợ tốn thì bốn lần chẳng xong.

Một lần sợ tốn kém tiền thuê thiết kế thì....

Bạn rất yên tâm là đã  mình đã chuẩn bị chu đáo, lúc bấy giờ bạn bắt đầu tính ngày khởi công.Nhưng xây một ngôi nhà hay ngôi vi la xinh đẹp đâu có giống như mua chiếc áo may sẵn mua ngoài chợ, thậm chí may sẵn còn không vừa ý bạn. 

1.Lần đầu: thể nào bạn chẳng muốn thay đổi đôi 1 chút cho hiệp với thị hiếu của gia đình bạn ? Nếu thay đổi đó nhỏ  thuộc về chi tiết, như kích tấc cửa, số bậc thang, hay chiều cao tầng còn dễ xoay sở. Bạn nói với nhà thầu để tu chỉnh lại.

2.Lần 2 : Nhưng rồi bạn và gia đình vợ chồng bạn lại có ai đó góp ý với bạn về cách bố trí phòng, bạn nghĩ suy  một tý rồi cũng thấy hợp lý. Bạn lại bàn luận với nhà thầu, ông ta lần này lại miễn cưỡng "tính tình lại" để chiều bạn trong khi nhiều hạng mục đã thi công xong rồi, nhà thầu phải đập phá để điều chỉnh lại theo ý bạn.

3.Lần 3: Rồi tiếp lần sau nữa, bạn chợt nghĩ thấy rằng, kích tấc mảnh đất của gia đình mình  chỉ hao hao, mà rập khuôn nhà của người ta vào đó thì trông không được, bạn lại sửa  thêm một tẹo. Lúc này, nhà thầu và bạn "khó" trò chuyện với nhau.

... Tiếp theo quá trình làm việc cứ đổi thay đi đổi thay lại thậm chí cả chục lần, đến bạn cũng cảm thấy khó xử, nhưng không thể không sửa được, vì bạn không muốn sống trong một ngôi nhà mà bạn cảm thấy ấm ách ngay từ khi xây nó.

...Thì bốn lần chẳng xong!

Cùng một lúc bạn phải chống chọi với mấy vấn đề nảy khi thi công ngôi biệt thự xinh đẹp này .

1Thứ nhất:  là sự mâu thuẫn giữa 2 bên chủ nhà và nhà thầu thi công. Nhà thầu và bạn cho dù chọn lựa phương thức thi công nào cũng đã thỏa thuận trước về giá cả trên cơ sở phần tính dự toán ban đầu. Hiện giờ, khi thay đổi thì tất nhiên nhà thầu muốn tính nết vào khoản phát sinh, nhưng bạn thì kiên quyết không chịu  vì vẫn nằm trong số mét vuông xây dựng đã thỏa thuận (nếu bạn thuê khoán gọn theo hình thức nhân công). Hai "tư tưởng lớn" đã  nảy mâu thuẫn , khiến cho quá trình xây nhà phát sinh đầy  găng tay.

2.Thứ hai: là sự hoang về thời kì và tiền nong ( vật tư và nhân công ). Do bạn chưa tưởng tượng trước được ngôi nhà  hay biệt thự 2 tầng đẹp  xây xong trông xấu đẹp ra sao, đến lúc xây xong rồi, bạn thấy tức anh ách, không bằng lòng được, đành phải đập bỏ một bộ phận nào đó mà bạn không vừa ý. Phần vật liệu thế là đi tong, tốn cả chục triệu  và công trình lại kéo dài thêm bao nhiêu ngày.

3.Thứ ba: là sự mỏi mệt triền miên trong bạn. Đầu óc của bạn lúc nào cũng bao tay vì vừa phải suy nghĩ xem nên làm thế nào cho đẹp như nhà người ta, vừa bực mình trước lời ta thán của thầy thợ.

 

Bạn đã cảm thấy mình sai lầm chưa ???

 

Bạn đã nhận ra sai lầm

 

Lúc này, bạn mới nhận ra vai trò rất là  quan yếu của khâu thiết kế trước khi thi công. Khi có bản vẽ thiết kế, tức là thay vì thí nghiệm với một đống tiền (vật liệu, nhân công, thời kì) phải bỏ ra bạn chỉ thí nghiệm với một tí "chất xám" anh tài của những kiến trúc sư.

 

Kiến trúc sư anh ta là ai ???

Kiến trúc sư là người đã được đào tạo từ các trường kiến trúc , có kinh nghiệm làm các công trình thiết kế nhiều năm. Với đầu óc sáng tạo cộng thêm các phần mềm thiết kế đương đại hiện giờ, kiến trúc sư sẽ dựa vào các nhu cầu và gu của bạn và gia đình để thiết kế lên 1 tác phẩm như ý.

Các kiến trúc sư sẽ giúp bạn dễ dàng xoay đi, tính lại, cân nhắc, thiệt hơn, đẩy ra đẩy vào từng bức tường, từng centimet vuông  trong ngôi biệt thự xinh đẹp này,bạn đi sâu từng ngóc ngách căn nhà  từ kiến trúc bên ngoài cho đến thiết kế nội thất vi la  bên trong khi bạn thấy không còn cách nào bố trí  hơn nữa mới bắt tay vào thi công thực tiễn. Bố trí bên trong, hình thức bên ngoài tuần tự hiện ra trong hình dung của bạn, khiến bạn cảm thấy yên tâm hơn thực thụ và hạn chế tối đa sự phí phạm, tốn kém về mặt vật chất và ý thức cho bạn.

 

Đoạn phim dưới đây do chúc tôi dùng công nghệ làm phim 3d vận dụng vào thiết kế.

 

Vậy vì sao bạn lại tiện tặn mấy đồng bạc lẻ phí thiết kế ???

Thường thì phí thiết kế chiếm khoảng  3% -5% giá trị căn nhà.

Bạn dám bỏ 2 tỷ, 3 tỷ  thậm chí cả chục tỷ xây một căn nhà thì vì sao bạn không dám bỏ ra vài chục triệu đồng cho phí thiết kế để khỏi phải lo lắng suy tư trăn trở băng khoăng về căn nhà của mình.

Tham khảo đơn giá thiết kế và đơn giá thiết kế tần tiện  tại văn phòng thiết kế biệt thự đẹp.

 

Các thành phần của một hồ sơ thiết kế đầy đủ bao gồm:

1. Kiến trúc:  Bản vẽ cụ thể  kích tấc kiến trúc, chi tiết bố trí vật dụng, hoàn thiện sàn, tường, trần, cửa, vệ sinh, cầu thang..

2.Kết cấu: Bản vẽ cấu tạo sắt thép của cọc, móng, cột , sàn, tường,mái ( những kết cấu phần khung chịu lực của ngôi nhà)

3.Phần kỹ thuật điện và nước: Bản vẽ qui cách và bố trí đường ống cấp thoát nước, bố trí internet,antena, điện , điện thoại...

 

Ngoài ra các công ty thiết kế cũng lập dự toán chi tiết cho bạn để mường tượng được khối lượng vật liệu xây dựng công trình để bạn mường tượng kinh phí khi thi công.

Nếu  bạn thường có ít chuyên môn để đọc và thẩm định được bản thiết kế đã đầy đủ, hiệp chưa thì bạn nên tìm các kiến trúc sư có lương tâm nghề và có bề dày kinh nghiệm một mực. Bạn có thể ưng chuẩn một văn phòng tư vấn thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp để họ thực hành cho phần thiết kế, không nên đến những nhà thầu tay ngang chỉ biết copy vài mẫu từng làm rồi,  phác họa dối cho bạn vài nét để rồi "tiền mất, tật mang".

                                                                                                                                                                                                              ( Sưu tầm và soạn)         

  Xem thêm:

Mẫu nhà vi la đẹp đầy nắng

Mẫu biệt thự đẹp kiểu Thái

Những ngôi vi la đẹp ở Đà Lạt

Phong thủy trong thiết kế nhà vệ sinh của biệt thự đẹp

Thiết kế vi la đẹp ở Tiền Giang

 

Văn phòng Limousine thiết kế vi la đẹp

Director: Richard Nguyen

 Call: 0938 064 680

Website: http://www.Thietkenoithatbietthu.Org                                                                                                                                                         

 

 

No comments:

Post a Comment