Wednesday, April 30, 2014

Thiết kế nhà thông minh

smart-home-nha-thong-minh-overview-lg
Công nghệ phức tạp cho những tiện nghi đơn giản

Để dùng, điều khiển các thiết bị điện tử gia dụng trong hệ thống ngôi nhà sáng ý, người dùng sẽ tương tác trên giao diện máy tính bảng (Tablet), được đặt ở những vị trí thuận tiện trong nhà hoặc dùng điện thoại di động. Giao diện màn hình cảm ứng của thiết bị điều khiển này được thiết kế sử dụng đồ họa 3D với công nghệ điều khiển trực quan, mô phỏng lại quờ quạng ngôi nhà cùng thiết bị trong gia đình giúp chủ nhân dễ dàng điều khiển các thiết bị như đang sử dụng thực tiễn.

Trong đó hệ thống chiếu sáng được thiết kế để có khả năng hoạt động tự động hoàn toàn, tùy biến điều chỉnh ánh sáng mầu sắc… theo gu người dùng, đáp ứng được kịch bản chiếu sáng khác nhau và có thể kết hợp hoạt động với các thiết bị khác trong ngôi nhà. Chủ nhân của ngôi nhà có thể cài đặt các chế độ chiếu sáng khác nhau, tùy thuộc vào từng thời điểm trong ngày. Đối với hệ thống tiêu khiển, chủ nhân ngôi nhà sáng ý có thể quản lý các thư viện âm nhạc, phim, ảnh, của mình theo thị hiếu song song lựa chọn các chế độ phát nhạc, chiếu phim… theo các khoảng thời kì trong ngày.

Một trong những điểm nhấn của ngôi nhà sáng ý là hệ thống an ninh giữ vai trò quan trọng, kiểm soát các nguy cơ cháy nổ, bị thâm nhập… Hệ thống này bao gồm các thiết bị kiểm soát vào ra, hàng rào điện tử, khóa cửa điện từ. Camera sẽ chuyển hình ảnh tại các khu vực cần bảo vệ đến các thiết bị điều khiển, thông tin cho chủ nhà biết, đồng thời chủ nhà có thể ra lệnh mở cửa duyệt y màn hình cảm ứng. Khi gặp sự cố hay có người xâm nhập, hệ thống cũng sẽ đưa ra cảnh báo và tự động xử lý cảnh huống theo kịch bản được cài đặt từ trước.

 

Xem thêm: Tại đây

Công nghệ tạo sự khác biệt

Để tạo môi trường sống, sinh hoạt trong điều kiện tốt nhất, phê chuẩn các thiết bị cảm biến, hệ thống giám sát môi trường trong ngôi nhà sáng ý sẽ liên tục cập nhập các tham số về nhiệt độ, độ ẩm, lượng oxy… của từng khu vực trong ngôi nhà. Máy chủ sẽ phân tích các thông số này và ra lệnh điều khiển các thiết bị như điều hòa nhiệt độ, máy hút ẩm, quạt thông gió… nhằm duy trì và tạo ra dạng môi trường tốt nhất trong tuốt luốt ngôi nhà của bạn. Ngoại giả hệ thống giám sát môi trường còn có thể nhận biết điều kiện thời tiết nắng mưa để đưa ra chế độ hoạt động tối ưu cho các thiết bị nhằm tiện tặn năng lượng cho ngôi nhà của bạn.

Nhân tố tạo lên sự sáng ý của ngôi nhà là công nghệ kịch bản văn cảnh. Những lề thói đặc tính của người sử dụng ở từng nơi, từng công trình được các chuyên gia nghiên cứu thí điểm và đúc rút thành những kịch bản mang tính nhân văn. Với công nghệ kịch bản ngữ cảnh, nhà sáng ý có thể hiểu được ý muốn của chủ nhà, từ đó tự động đưa ra chế độ vận hành phù hợp cho các thiết bị trong nhà. Phê duyệt một hệ thống mạng, các kết nối thiết bị nhận lệnh điều hiển từ Home Server theo kịch bản đã được cấu hình trước. Chẳng hạn, khi có mưa bão cửa sổ có thể tự đóng, dây phơi tự thu vào; Bình nước nóng tự bật đun nước trước buổi sáng hoặc trước giờ tan tầm; Hệ thống tưới cây tự động hoạt động theo giờ; Bể cá tự bật tắt đèn máy lọc nước và cho cá ăn…Các sản phẩm đồng bộ của Dighome được tích hợp các phần mềm chuyên biệt để sử dụng, toàn bộ các thiết bị được sử dụng theo tiêu chuẩn Châu Âu, với công nghệ hiện đại nhất bây giờ.

Digihome logo

 

No comments:

Post a Comment